YouTube tính tiền quảng cáo như thế nào?


Tôi chỉ nói qua nội dung để so sánh với các phương thức tính toán internet marketing khác, chứ không đi sâu vào vì bạn nào từng chạy Adword rồi thì có lẽ sẽ biết, kiến thức của nó có lẽ đủ làm một show truyền hình hoành tráng.
Lúc trước tôi cứ thắc mắc không biết tại sao Google lại tốt như vậy, cho người dùng mọi thứ tuyệt vời, và hầu như hoàn toàn FREE. Nguồn lực nào để họ có thể làm việc đó? Quảng cáo ư? Làm sao đủ chi phí nhỉ?
Để rồi khi bắt tay vào mảng MMO, tôi mới hiểu được phần nào cái cách mà gã khổng lồ này thống trị thế giới, và thương thay cho Yahoo, một gã khổng lồ khác gắn liền với những năm tháng tuổi thơ, chết vì xem thường đối thủ và ngủ quên trên chiến thắng.
YouTube và Google không tính phí quảng cáo dựa theo khung giờ, thời lượng như nhà đài VTV ở trên, mà họ chỉ tính tiền Advertisers khi có ai đó click vào link quảng cáo. Số tiền thu được thì Google, YouTube sẽ giữ lại khoảng 1/3 và chia cho Publishers (người đăng video, admin của website đăng quảng cáo,...) khoảng 2/3. Điều này giúp cho mọi Advertisers rất thích khi làm ăn với Google, vì nếu không có ai click thì họ không phải trả tiền, mà còn được hiển thị tên tuổi, thương hiệu của mình, một cách miễn phí. Google không thu phí, tức Publishers sẽ không có cái khoản 2/3 kia, nhưng Google vẫn trả tiền cho Publishers theo tần suất xuất hiện quảng cáo, với mức tính 1000 lượt xuất hiện là bao nhiêu tiền rồi cứ nhân lên trả.

Có vẻ như ai cũng có lời, trừ Google?
Cách tính này hay và thực tế hơn là bảng giá khung giờ Vàng chết cứng kia. Theo nghiên cứu của các dịch vụ marketing thì các click quảng cáo trong khung 19h-21h30 (tùy vị trí đia lý) có tỷ lệ thành công mua bán cao hơn hẳn so với các click vào khoảng thời gian khác trong ngày. Nhưng Google vẫn tính tiền quảng cáo như vậy, ở mọi thời điểm, mọi ngày trong tuần, chỉ dựa vào click sa gà chết.
Tuy cùng một giá tiền cho mỗi click, nhưng rõ ràng ở khung giờ Vàng, lượng click sẽ tăng đột biến, tức lượng views cũng tỷ lệ thuận. Và đây chính là mấu chốt vấn đề.
Share on Google Plus

About Unknown

Cám ơn các bạn luôn ủng hộ Blog mọi thắc mắc cũng như thông tin chia sẻ cùng blog hãy bình luận dưới đây!^^ ""
    Blogger Comment
    Facebook Comment