Về cơ bản coi như là để khoe, mình đăng ký tài khoản Google Adsense thành công từ năm 2011 chính xác là vào đầu tháng 2 năm 2011. Còn về thực tế, thì mình cũng không chơi Adsense theo cách chuyên nghiệp. Thời điểm đó mình có 2 tài khoản Adsense khác nhau, hồi đó thích tìm hiểu mà, và mãi đến năm 2013 thì nhận được thông báo gộp 2 tài khoản Adsense. Tức là hiện giờ mình chỉ có duy nhất 1 tài khoản Adsense theo đúng chính sách của Google Adsense.

Đăng ký Google Adsense
Nhớ lại hồi đầu đăng ký thì cũng liên tục bị từ chối, vì sự kiêu hàng của Adsense. Nhưng mà nghe thiên hạ đồn, và thực tế cho đến bây giờ mình kiểm chứng. Thì đúng là Adsense là chương trình quảng cáo uy tín nhất và tạo ra thu nhập cao nhất trong mọi chương trình quảng cáo.
Google AdSense là một cách đơn giản, miễn phí để các nhà xuất bản trang web thuộc mọi quy mô kiếm tiền bằng cách hiển thị quảng cáo Google được nhắm mục tiêu trên các trang web của họ.
Khi thị trường Adsense nở rộ lên, và nhu cầu đăng ký Adsense nhiều lên, mình cũng có giúp 1 vài bạn có được tài khoản Adsense riêng. Có những thời điểm giá giao dịch 1 tài khoản Adsense đã xác minh PIN lên tới 4-5 triệu đồng/ 1 tài khoản. Hấp dẫn quá phải không?
Mình thích Adsense và nếu để giới thiệu cho bạn về cách kiếm tiền online tốt nhất thì mình cũng sẽ bắt đầu giới thiệu cho bạn Google Adsense. Nói 1 cách đơn giản, là bạn làm quảng cáo cho Google và Adsense sẽ trả tiền cho bạn.
Thành thật mà nói thì Adsense là rất kiêu, họ khó chấp nhận và ít khi đưa ra những lý do chính đáng. Nếu bạn đã từng đăng ký Adsense mà chưa được thì hãy thử áp dụng 5 bước sau của mình nhé đảm bảo thành công 100% luôn đấy.

Bước 1: Tạo ra 1 trang web có giá trị với người dùng

Bạn muốn kiếm tiền online, bạn cần triển khai quảng cáo, bạn muốn quảng cáo Adsense, bạn cần tạo ra nội dung thực sự hữu ích và hấp dẫn độc giả. Bạn hoàn toàn có thể tạo web nội dung bằng tiếng Việt, dù rằng mình chưa thử đăng ký thành công web nào bằng tiếng Việt. Nên tốt nhất là bạn nên tạo nội dung bằng tiếng Anh.
Bạn cần xác định chủ đề của web thật rõ ràng, về 1 vấn đề gì đó để chia sẻ cho mọi người. Không nên mua các bài viết bằng tiếng Anh, chứ đừng nói đến việc bạn copy bài viết. Điều đó chỉ tốn thời gian của bạn. Bạn cần tạo ra những bài viết là của bạn.
Thật lạ và thật hấp dẫn, nội dung của bạn không được liên quan đến những chủ đề dưới đây:
  1. Nội dung người lớn
  2. Nội dung có chủ trương chống lại cá nhân, nhóm hoặc tổ chức
  3. Tài liệu có bản quyền
  4. Nội dung có liên quan đến ma túy, rượu và thuốc lá
  5. Nội dung về lấy cắp dữ liệu và bẻ khóa máy tính
  6. Các trang web cung cấp chương trình đền bù (các trang web “trả tiền để”)
  7. Trang web sử dụng các tính năng mang Thương hiệu của Google
  8. Nội dung bạo lực
  9. Nội dung có liên quan đến vũ khí
  10. Nội dung bất hợp pháp khác
Bạn có thể xem thêm giải thích cụ thể tại: https://support.google.com/adsense/answer/1348688
Bạn không cần viết nhiều và viết miên man làm gì, tập chung vào chủ đề của bạn 3-5 từ khóa nhỏ. Khoảng tầm 15-20 bài viết, bài viết càng dài càng tốt, khoảng trên 500 chữ vào, lớn hơn 1000 chữ là tuyệt vời. Bạn nhớ là chữ nhé chứ không phải bài là hình ảnh.
Bạn cũng cần tạo ra những trang cố định như sau, “About”, “Contact”, “Privacy Policy” những trang này gần như là bắt buộc, hãy viết 2 trang giới thiệu và liên hệ thật hay.
Riêng chính sách bảo mật thì bạn copy tại:  https://support.google.com/adsense/answer/1348695
Điều quan trọng nữa là bạn cần 1 giao diện web sáng sủa và chuyên nghiệp, nếu bạn chưa biết cách làm thì có thể đọc qua bài cách thiết kế web đẹp, hoặc thiết kế web cho mobile mình đã giới thiệu.
Bạn vẫn có thể sử dụng giao diện miễn phí khi dùng WordPress nhưng mà tốt hơn hết là thuê 1 thiết kế website chuyên nghiệp. Như thể mình chẳng hạn, giá cả thì cũng rất là rẻ thôi. Bật mí: Mình cũng chuyên thiết kế giao diện để chơi Adsense đấy :)
Và đừng quên logo của website logo là yếu tố đánh giá sự chuyên nghiệp và cẩn trọng của bạn. Nếu mà bạn thuê mình thiết kế giao diện cho Adsense thì bạn được miễn phí 1 logo khá là đẹp và chuyên nghiệp.
LƯU Ý: Bạn không thể sử dụng 1 trang web đã từng đăng ký hoặc triển khai mã adsense trước đó để đăng ký 1 tài khoản adsense mới.

Bước 2: Đăng ký tài khoản Adsense trực tuyến

Bạn có thể đăng ký trực tuyến Google Adsense tại: https://www.google.com/adsense/signup
Trước khi đăng ký bạn cần xem xét lại website của bạn cần đủ với các tiêu chí phía trên. Web của bạn có lượng truy cập ổn định từ công cụ tìm kiếm, vì khi bạn chọn viết bài theo chủ đề, web này cần 200-300 visit từ công cụ tìm kiếm 1 ngày. Tốt nhất là ổn định > 1000 visit. Có lẽ nếu mà site bạn bằng tiếng Việt để được chấp nhận mình nghĩ là trên 5000 hoặc tốt nhất là ổn định ở mức 10000.
Tuổi thọ site có thể là yếu tố được nhiều người nhắc đến. Nhưng mình nghĩ rằng với lượng truy cập ổn định như vậy site chỉ cần khoảng 2-3 tháng là đăng ký được.
Bạn cần chắc chắn 1 điều là các thông tin về địa chỉ của bạn là đúng với chứng minh thư, hoặc hóa đơn điện, hóa đơn internet để sau này mọi việc dễ dàng hơn.
Mình nhắc lại là: tên website, địa chỉ mail liên lạc, họ và tên đầy đủ của bạn, địa chỉ nhà bạn, tất cả mọi thứ đúng với thực tế của bạn.

Bước 3: Được Adsense chấp nhận tạm thời và cài đặt quảng cáo

Nếu bạn làm đúng với các bước phía trên của mình, bạn sẽ được chấp nhận tham gia vào quảng cáo Adsense nhưng mà mọi thứ chưa dừng lại ở đây đâu. Bạn vẫn phải còn tiếp tục nữa.
Đến thời điểm này bạn sẽ nhận được thư của Google Adsense giải thích về quá trình này. Về cơ bản hiện tại là bạn đang được Adsense tạm thời chấp nhận, và kêu bạn triển khai mã trên website của bạn.
Đừng nóng vội: Bây giờ bạn có thể đặt mã quảng cáo của Google lên website của bạn, sẽ có thu nhập từ quảng cáo đó, rồi cả nhấp chuột, bạn sẽ thấy tiền trong phần doanh thu. Thời gian này Google đang theo dõi web của bạn. Nên đừng làm điều gì đáng ngờ ví dụ như tự bấm vào quảng cáo.
Để tiến tới bước sau nhanh hơn, nếu bạn có hệ thống web bạn có thể đặt lên web khác, chỉ cần lấy mã đó và đặt vào bất cứ web nào sở hữu của bạn. Sau đó bạn sẽ nhanh chóng chuyển đến bước tiếp sau đây.

Bước 4: Mã PIN Adsense và xác minh địa chỉ thanh toán

Trước khi đăng ký địa chỉ mail của bạn nên được xác minh qua điện thoại. Như vậy sẽ tốt hơn cho quá trình này. Sau đó bạn sẽ nhận được thư của Google để xác minh minh địa chỉ. Tức là Google sẽ gửi thư cho bạn qua đường bưu điện. Bạn được xác minh mã PIN khi tài khoản của bạn có 10 usd.
Về quá trình xác minh PIN bạn tham khảo: https://support.google.com/adsense/answer/157667?hl=vi
Ở Việt Nam thường địa chỉ khá là lằng nhằng, theo kinh nghiệm của một vài cao thủ, bạn có thể thuê hòm thư ở bưu điện lớn. Như vậy việc xác minh sẽ dễ hơn. Đặc biệt nếu địa chỉ bạn ở ở quê. Thì gần như không bao giờ nhận được thư của Google.
Nhưng đừng lo lắng: Sau 3 lần xác minh địa chỉ bằng thư, bạn có thể gửi bản scan hóa đơn điện kèm chứng minh thư là bạn hoàn toàn có thể xong bước này.
Chỉ khi bạn đã yêu cầu tối đa 3 mã PIN của mình và chưa nhận được mã nào trong vòng 4 tuần kể từ khi bạn yêu cầu mã PIN mới nhất. Trong trường hợp này, hãy đăng nhập vào tài khoản của bạn và bạn sẽ thấy thông báo trên Trang chủ với các hướng dẫn thêm về cách gửi cho chúng tôi văn bản chính thức chứng minh địa chỉ của bạn qua biểu mẫu ‘Liên hệ với chúng tôi’.
Sau bước này thì bạn chính thức được trở thành đối tác Adsense chuyên nghiệp, và bắt đầu kiếm tiền, cũng như nhận tiền từ Adsense rồi đấy.

Bước 5: Hãy cẩn thận với mã quảng cáo Adsense của bạn

Khi có tài khoản Adsense bạn nên cẩn trọng khi dùng, chỉ đặt lên website đáp ứng đủ yêu cầu của Adsense. Và không bao giờ được bấm vào quảng cáo của bạn, cũng không bao giờ yêu cầu bạn bè hoặc người khác bấm vào quảng cáo. Đấy là điều cơ bản nhất.
Hãy đảm bảo bạn tuân thủ đầy đủ các chính sách sau của Google Adsense.
  1. Không nhấp vào quảng cáo của chính bạn.
  2. Không yêu cầu người khác nhấp vào quảng cáo của bạn.
  3. Không đưa vào bất kỳ nội dung trang web bị cấm nào, bao gồm nội dung người lớn, bạo lực hoặc hành vi xúc phạm quá mức, thuốc gây nghiện (kể cả rượu và thuốc lá) hoặc tài liệu có bản quyền.
  4. Không sửa đổi mã AdSense.
  5. Thực hiện theo Nguyên tắc chất lượng dành cho quản trị viên web của chúng tôi.
  6. Cung cấp trải nghiệm người dùng tích cực.
  7. Không đặt quá 3 đơn vị quảng cáo, 3 đơn vị liên kết và 2 hộp tìm kiếm trên bất kỳ trang nào.
  8. Không đặt hình ảnh gần quảng cáo theo cách có thể đánh lừa người dùng làm họ nghĩ rằng hình ảnh đó được liên kết với quảng cáo.
Bạn cứ phát triển nội dung tăng lượng truy cập thì tự nhiên hàng tháng bạn sẽ có tiền. Xin nhớ điều đó. Nóng vội sẽ làm tài khoản Adsense của bạn bị khóa bất cứ lúc nào.

Cuối cùng là kết luận

Đó là toàn bộ quá trình mình thực hiện đăng ký thành công 1 tài khoản Adsense. Mọi thứ có vẻ như là khá đơn giản. Tuy nhiên vẫn có nhiều người không bao giờ được Adsense chấp nhận. Điều đó là khá buồn. Bạn có thể đăng ký tài khoản Adsense dưới tên cá nhân hoặc là tên doanh nghiệp tùy theo nhu cầu của bạn.
Xin nhớ rằng nội dung của bạn hấp dẫn và chất lượng là cơ hội duy nhất để bạn có thể được Adsense chấp nhận. Hãy bắt đầu quay lại bước thứ 1 và nghiên cứu lại 1 lần nữa các vấn đề. Đây là bài viết mang tính tổng quan. Ở những bài viết sau. Mình sẽ trình bày cụ thể và nhiều hơn nữa các phần khi bạn chơi Adsense.